Hướng dẫn cách đo và chọn bảng size giày Trung Quốc chuẩn nhất

Các mẫu mã giày của Trung Quốc rất đa dạng và bắt mắt, không những vậy giá thành khi nhập sỉ cũng rất cạnh tranh. Do đó, không hiếm các cửa hàng, shop thời trang tại Việt Nam nhập các loại giày/dép của Trung về bán. Thế nhưng, nếu buôn bán hay mua các loại hàng hóa giày dép mà không nắm được về các bảng size giày Trung Quốc thì có thể gặp phải một số rủi ro nhất định. 

Hướng dẫn cách đo và chọn bảng size giày Trung Quốc chuẩn nhất
Hướng dẫn cách đo và chọn bảng size giày Trung Quốc chuẩn nhất

Để nắm rõ hơn về lựa chọn bảng size giày Trung Quốc chuẩn, biết cách đo size giày chính xác. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin ngay nhé! 

Tại sao chủ shop kinh doanh cần nắm rõ bảng size giày Trung quốc? 

Trên thực tế, việc có sự chênh lệch bảng size giày Trung Quốc với người Việt Nam là do sự chênh lệch về thể trạng cơ thể trung bình của hai quốc gia. Từ đó, dẫn đến kích thước trung bình khi đặt may giày/dép (size giày) của mỗi quốc gia là khác nhau. 

Do đó, khi các chủ kinh doanh muốn nhập các loại giày/dép của Trung Quốc về bán. Hoặc cá nhân mua giày trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng của cần nắm rõ bảng size giày Trung Quốc để tránh gặp phải các rủi ro như:

  • Tránh sai kích thước: Bảng size giày Trung Quốc thường có đặc điểm kích thước khác biệt so với các quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam. Nếu bạn không nắm rõ và không xác định được kích thước chính xác, có thể bạn sẽ nhận được sản phẩm không vừa kích thước và không thể sử dụng được. Điều này gây mất thời gian và tiền bạc.
  • Phản hồi tiêu cực từ phía khách mua sản phẩm: Khi các chủ shop kinh doanh không nắm chắc về sự chênh lệch bảng size có thể gây ra sự nhầm lẫn trong tư vấn bán hàng. Khách hàng có thể phàn nàn và đưa ra đánh giá tiêu cực nếu sản phẩm không phù hợp với kích thước của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn và gây mất khách hàng.
  • Chi phí hoàn trả và vận chuyển: Nếu sản phẩm không phù hợp với kích thước của bạn, bạn có thể phải chi trả chi phí cho việc hoàn trả sản phẩm cho nhà cung cấp Trung Quốc. Đối với các bên kinh doanh giày dép, nhập sai các loại size sẽ tốn kém các chi phí hoàn trả và vận chuyển sang Trung Quốc. Từ đó gây tốn kém và gây mất lợi nhuận.
  • Thất thoát tồn kho: Nếu bạn là chủ shop kinh doanh, có thể bạn sẽ phải tồn kho các sản phẩm không thể bán được do sai kích thước. Yếu tố này ảnh hưởng đến tài chính của bạn và tạo thất thoát trong doanh nghiệp.
  • Tiêu tốn thời gian và công sức đáng kể: Việc phải xử lý việc hoàn trả sản phẩm hoặc quản lý tồn kho không cần thiết có thể tốn thời gian và công sức đáng kể, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của bạn.

Bảng size giày Trung Quốc chuẩn nhất theo từng đối tượng 

Tương tự với kích thước giày quốc tế, bảng size giày Trung Quốc cũng được phân theo các size cơ bản từ 35-45. Tuy nhiên, sự khác biệt sẽ nằm từ quy ước kích thước được tính theo đơn vị “cm” của lòng bàn chân. 

Ngoài ra, sự khác biệt của bảng size giày Trung Quốc còn phụ thuộc vào theo các tiêu chuẩn, đối tượng và độ tuổi khác nhau. Chi tiết bạn có thể tham khảo dưới đây. 

Bảng size giày Trung Quốc theo tiêu chuẩn chung 

Theo tiêu chuẩn chung, bảng size giày Trung Quốc sẽ được quy ước từ 35- 45. Kích thước chuẩn sẽ rơi vào các khoảng dưới đây. 

Bảng size giày Trung Quốc quy đổi theo tiêu chuẩn 
Bảng size giày Trung Quốc quy đổi theo tiêu chuẩn

Bảng size giày Trung Quốc của nam 

Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của nam 
Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của nam

Bảng size giày Trung Quốc của nữ 

Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của nữ 
Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của nữ

Bảng size giày trẻ em Trung Quốc

Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của trẻ em 
Bảng size giày quy đổi Trung Quốc của trẻ em

Bảng size giày Trung Quốc của một số thương hiệu giày nổi tiếng

  • Bảng size giày nam Adidas
Bảng size giày adidas quy đổi sang size giày Việt Nam 
Bảng size giày adidas quy đổi sang size giày Việt Nam
  • Bảng size giày Nike
Bảng size giày Nike quy đổi sang size giày Việt Nam 
Bảng size giày Nike quy đổi sang size giày Việt Nam
  • Bảng size giày Lining
Bảng size giày Lining quy đổi sang size giày Việt Nam
Bảng size giày Lining quy đổi sang size giày Việt Nam

Hướng dẫn cách đo size giày Trung Quốc chuẩn nhất

Để phục vụ quy đổi chính xác size giày của mình phù hợp với bảng quy ước, bạn cần đảm bảo số đo chân của mình nằm đúng trong khoảng quy ước. Việc xác định các số đo càng chính xác sẽ giúp bạn xác định đúng size giày của mình. 

Hướng dẫn cách đo size giày Trung Quốc
Hướng dẫn cách đo size giày Trung Quốc

Đo size giày và quy đổi sang size của Trung Quốc có thể thực hiện bằng cách sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo
    • Một chiếc bảng đo độ dài chân (ruler hoặc tape measure).
    • Một tờ giấy và bút để ghi lại kết quả đo.
  • Bước 2: Đo chiều dài chân
    • Đứng thẳng với chân trần lên một tấm giấy trắng.
    • Đặt một chân lên tờ giấy và duỗi chân ra trước như khi bạn đi giày.
    • Sử dụng bảng đo để đo chiều dài từ đầu ngón chân đến đầu ngón chân cái (đầu ngón cái).
    • Ghi lại kết quả đo (đơn vị đo là cm).
  • Bước 3: Xác định size giày Trung Quốc

Sau khi bạn đã đo được chiều dài chân, bạn có thể sử dụng bảng quy đổi sau đây để xác định size giày Trung Quốc. Lưu ý rằng size giày có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất giày, vì vậy nên kiểm tra hướng dẫn của từng thương hiệu khi mua giày.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách order taobao đơn giản

Lưu ý khi đo và chọn size giày Trung Quốc 

Khi đo và chọn size giày Trung Quốc, bạn nên tuân theo các lưu ý sau để đảm bảo bạn chọn được size phù hợp với kích thước chân của mình:

  • Đo kích thước chân đúng cách
  • Đo cả hai chân: Chân của bạn có thể có kích thước khác nhau một chút, vì vậy hãy đo cả hai chân và sử dụng kích thước lớn hơn để lựa chọn size giày.
  • Sử dụng bảng quy đổi chính xác: Mỗi thương hiệu giày và nhà sản xuất có thể có bảng quy đổi kích thước riêng, vì vậy hãy sử dụng bảng quy đổi của họ để xác định size giày chính xác nhất.
  • Kiểm tra chính sách đổi trả và hoàn tiền: Trước khi mua giày, hãy kiểm tra chính sách đổi trả và hoàn tiền của cửa hàng hoặc nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn biết cách xử lý trường hợp kích thước không phù hợp.
  • Tìm hiểu về kiểu dáng và chất liệu: Ngoài kích thước, bạn cũng cần xem xét kiểu dáng và chất liệu của giày. Điều này đảm bảo rằng bạn chọn được đôi giày phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.
  • Xem xét mục đích sử dụng: Nếu bạn mua giày cho mục đích cụ thể như chạy bộ, đi bộ, hoặc đi làm, hãy xem xét mục đích sử dụng để chọn kiểu giày phù hợp.
  • Luôn kiểm tra lại kích thước chân đều đặn: Kích thước chân có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy hãy đo lại định kỳ để đảm bảo bạn vẫn chọn size giày phù hợp.

Mẹo giúp xử lý khi lựa chọn nhầm size giày của Trung Quốc 

Nếu bạn đã lựa chọn nhầm size giày của Trung Quốc và đã mua một đôi giày có kích thước không phù hợp, dưới đây là một số mẹo để xử lý tình huống này:

  • Kiểm tra chính xác kích thước giày: Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã xác định đúng kích thước giày của Trung Quốc trên sản phẩm bạn đã mua. Đôi khi có thể có những nhầm lẫn trong thông tin kích thước trên sản phẩm.
  • Liên hệ với cửa hàng hoặc nhà sản xuất: Nếu bạn mua giày từ cửa hàng trực tuyến hoặc qua một nhà sản xuất cụ thể, hãy thử liên hệ với họ để xem liệu họ có chính sách đổi trả hoặc hoàn tiền không. Một số cửa hàng có chính sách linh hoạt cho việc đổi trả trong trường hợp size không phù hợp.
  • Sử dụng đệm chân hoặc lót chân: Nếu kích thước giày quá lớn, bạn có thể sử dụng đệm chân hoặc lót chân để làm cho giày vừa hơn. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mang giày.
  • Bán lại hoặc tặng lại: Nếu không có cách nào để đổi trả hoặc điều chỉnh kích thước giày, bạn có thể cân nhắc bán lại đôi giày hoặc tặng cho người khác nếu họ có kích thước phù hợp.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ khiến cho các chủ shop kinh doanh hoặc các bạn có ý định mua giày dép tại Trung Quốc có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất qua bảng size giày Trung Quốc tiêu chuẩn mà Chuyenhang365 cung cấp trên nhé! 

Sự hài lòng và niềm vui của Quý Khách là động lực phấn đấu của chúng tôi.
Cám ơn Quý Khách đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian vừa qua.
Trân Trọng

Quý khách vui lòng liên hệ vào số điện thoại tổng đài để biết thêm chi tiết:
Hotline: 02466721111 (24/7)
Facebook: https://www.facebook.com/chuyenhang365/
Website: https://chuyenhang365.com/
Zalo: https://zalo.me/3998316078610692661

Để biết thêm thông tín chi tiết về các dịch vụ & điều khoản của Chuyenhang365 Quý Khách vui lòng click vào các link dưới đây:

a/ Báo Giá Dịch Vụ
b/ Quy Định & Khiếu Nại
C/Hướng dẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *